PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CẨM GIÀNG
TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ
Video hướng dẫn Đăng nhập

GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ TRƯỜNG THCS  NGUYỄN HUỆ

I. Truyền thống nhà trường:

Thành lập tháng 12 năm1996 theo quyết định số: 101/QĐ-UB ngày 31 tháng 7 năm 1996 của UBND huyện Cẩm Bình - tỉnh Hải Hưng về việc thành lập trường năng khiếu, khi đó trường mang tên là trường phổ thông năng khiếu huyện Cẩm Bình. Trường lúc này chỉ có 3 lớp ( 01 lớp văn 8, 01 lớp Toán 8 và 01 lớp toán 7). Năm học 1995-1996 do chưa hoàn thiện cơ sở vật chất, 3 lớp của trường phải học nhờ tại trường THCS Lai Cách. Sang năm học 1996-1997 mới chuyển về học tại trường. Nhiệm vụ chủ yếu của nhà trường daỵ học đại trà và bồi dưỡng học sinh cấp THCS có năng khiếu của huyện theo mô hình chuyên. Giáo viên và học sinh của trường đều được lựa chọn kĩ càng. Thực hiện nghị quyết TWII (khoá VIII) tháng 8 năm 1997 trường đổi tên thành trường THCS Nguyễn Huệ. Với nhiệm vụ như các trường trung học cơ sở khác, ngoài ra còn đảm nhiệm thêm nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp trên địa bàn huyện.

Để xây dựng trường ra trường, lớp ra lớp tạo điều kiện tốt cho hoạt động dạy và học, từng bước tiếp cận với công nghệ dạy học hiện đại, trường THCS Nguyễn Huệ được Huyện ủy, HĐND, UBND Huyện Cẩm Giàng quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp. Đến nay dự án đã hoàn thành với 2 công trình lớn: Nhà học 3 tầng 15 phòng học và khu nhà hiệu bộ đã chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2009-2010. Nhà trường trang bị đầy đủ hệ thống đèn, quạt, cửa kính, bàn ghế cho các lớp. Sắm mới các thiết bị như máy tính, máy in, các bộ thí nghiệm, trang thiết bị phục vụ dạy học, các phòng học chức năng.Tăng cường kinh phí, mua tài liệu, hồ sơ, sổ sách, sách giáo khoa, sách tham khảo phục vụ tốt cho thầy dạy trò học. Diện tích khuôn viên nhà trường rộng 9000m2, có hệ thống tường rào, bồn hoa, cây cảnh, lán xe, các công trình phụ tương đối đầy đủ. Cơ sở vật chất nhà trường tương xứng với cơ sở vật chất của trường Chuẩn quốc gia, là một trong số những trường có cơ sở vật chất tốt của huyện Cẩm Giàng.

Nhà trường coi trọng các phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”, “Hội giảng, hội học” các cuộc thi học sinh giỏi, thi Giai điệu tuổi hồng, hội khoẻ Phù Đổng... Trường đã đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi đó, được các cấp, các ngành của TW, của tỉnh Hải Dương, UBND huyện Cẩm Giàng tặng cờ, Bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

          II.Thành tích của trường đã đạt được:

* Giáo dục đại trà

- Hầu như học sinh của trường đều đạt danh hiệu HS giỏi, HS tiên tiến, tỉ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi hàng năm đạt từ 95-98% .

- Tỉ lệ thi đỗ vào cấp 3 hàng năm luôn đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng của tỉnh, là trường có nguồn học sinh thi đỗ vào THPT Nguyễn Trãi cao của tỉnh.

- Năm học 2011-2012 các môn văn hoá  lớp 9: trường có 23/37 học sinh đạt giải trong kỡ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đội tuyển văn xếp thứ 1 toàn tỉnh.

* Thi học sinh giỏi các cấp:

      + Thi Học sinh giỏi cấp tỉnh  lớp 9: 23/37 học sinh đạt giải học giỏi cấp tỉnh

     + Giải toán trên máy tính cầm tay cấp Tỉnh: 3/4 học sinh đạt giải ( 01 giải nhì, 01: giải ba, 01 giải KK)

     + Thi UPU : 02/19 HS đạt giải cấp Tỉnh ( 01 giải ba, 1 giải khuyến khích     )

     + Cuộc thi “ Nét bút tri ân” : 03 học sinh đạt giải cấp huyện( 01 nhất, 01 nhì, 01 ba)

    + Học sinh giỏi cấp Huyện: 69 em

    + Học sinh giỏi cấp trường: 168 em trong đó giải nhất :14; nhì :31; ba :35; Khuyến khích:88

*Kết quả thi vào THPT

          - Đỗ vào các trường THPT công lập: 102/105 học sinh lớp 9 ( đạt 97,1%)        

          - Đỗ vào các THPT chuyên của Bộ Giáo dục- Đào tạo: 03 học sinh, Đỗ vào trường THPT chuyên Nguyễn Trãi: 30 học sinh.

           III. Đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên :       

Cán bộ quản lí tổ chức lãnh đạo, điều hành và xây dựng khối đoàn kết nhất trí tư tưởng, hành động trong tập thể giáo viên và học sinh. Các chính sách thực hiện đủ đối tượng, đúng chế độ. Trường có đội  ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi, có ý thức, tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác. Cơ cấu bộ môn tương đối hợp lý. Giáo viên có ý thức rèn luyện tay nghề và chuyên môn nghiệp vụ, nhiều giáo viên có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Một số giáo viên trẻ nhiệt tình, năng động.

          - Cán bộ quản lý:

          + Thầy Bùi Văn Thiệu- Hiệu trưởng. Thầy là 1 trong những người đầu tiên của huyện nhà có được tấm bằng thạc sỹ. Với hơn 20 năm làm cán bộ quản lý và hơn 10 năm gắn bó với ngôi trường Nguyễn Huệ, thầy là điểm tựa cho nhiều thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường.

          +  Cô Vũ Thị Thuỷ- Phó Hiệu trưởng. Cô là một nhà giáo trách nhiệm và tận tâm với công việc. Nhiều năm liền cô đạt được danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, được đồng nghiệp tin yêu, học sinh yêu mến.

          - Tổ trưởng tổ KHXH cô Lương Thị Hoài. Cô là GV dày dặn kinh nghiệm trong công tác chuyên môn cũng như trong trong công tác chủ nhiệm. Cô là GV văn có nhiều thành tích nổi bật trong công tác bồi dưỡng HSG. Năm học 2011- 2012 đội tuyển văn do cô dẫn dắt xếp thứ nhất trong toàn tỉnh. Nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp.

          - Tổ trưởng tổ KHTN: Cô Nguyễn Thị Huệ - GV dạy hóa thân thiện, cởi mở được phụ huynh và các em học sinh tin yêu. Cô là người dẫn dắt đội tuyển Hóa của nhà trường gặt hái được những thành công. Năm 2011- 2012 cô đạt được danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

          - Chủ tịch công đoàn: Thầy Vũ Hồng Thái- thầy luôn luôn nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động của nhà trường, được đồng nghiệp tín nhiệm và quý mến.

          - Bí Thư Đoàn trường: Thầy Cao Văn Lai là bí thư chi đoàn có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuyên môn cũng như công tác kiêm nhiệm.

          - Trưởng ban quản sinh: Cô Ngô Thi Duyên- GV mới ra trường, năng nổ, nhiệt tình. Năm nay là năm đầu tiên  nhận nhiệm vụ làm trưởng BQS.

          - Tổng phụ trách Đội: Cô Trương Thị Hạnh Huyền-. GV-TPT đội với 5 năm làm công tác Đoàn đội, là thành viên BCH Huyện đoàn. Nhiều năm dẫn dắt công tác đội của nhà trường đạt được những thành tích cao (4 năm được TƯ Đoàn tặng bằng khen, 1 năm được Tỉnh đoàn tặng bằng khen)

          - Phụ trách thiết bị- Đồ dùng: Cô  Quách Thị Hòa

          - Phụ trách Thư viện: Cô Vũ Thị Quỳnh

- Giới thiệu danh sách giáo viên và phân công chuyên môn năm học 2012-2013

          IV. Cơ sở vật chất của nhà trường:

          - Nhà trường có 13 lớp học, 2 phòng học bộ mụn, 1 phòng hát nhạc, 2 phòng đồ dùng và 1 phòng thư viện.

          - Phòng thư viện nhà trường  ở tầng 1 khu hiệu bộ, mở cửa vào các ngày trong tuần- là nơi các em có thể đến để mượn sách, đọc, tham khảo và trao đổi kiến thức với nhau. Để mượn được sách cần phải làm thẻ thư việc và tuân thủ đúng quy định về thời gian mượn và trả sách.

          - Phòng y tế: trong thời gian học tập tại trường, nếu có vấn đề về sức khỏe các em có thể xuống phòng y tế nghỉ ngơi hoặc sơ cứu ban đầu. Phòng y tế nằm ở tầng 1 khu hiệu bộ.

Phát huy truyền thống vẻ vang suốt 16 năm qua, thầy và trò trường THCS Nguyễn Huệ phấn khởi, tin tưởng và luôn vững bước trong sự nghiệp trồng người. Mỗi thầy cô giáo luôn phấn đấu đề trở thành tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Tích cực xây dựng nề nếp dạy và học, phấn đấu đạt hiệu quả cao nhất trong nhiệm vụ giáo dục toàn diện của nhà trường. Trong tương lai trường THCS Nguyễn Huệ ngày càng đạt nhiều thành quả cao hơn nữa.

V.NỘI QUY

1. Đi học đều, đúng giờ quy định. Nghỉ học phải có giấy xin phép có chữ kí và ý kiến của phụ huynh. Nếu phải ra về trong giờ học vỡ lý do đặc biệt phải có bố mẹ đến đón và  được sự đồng ý của Ban giám hiệu. Học sinh bán trú nghỉ học, hoặc nghỉ buổi trưa phải có giấy xin phép có ý kiến của gia đình và có chữ ký của Ban giám hiệu hoặc Giáo viên quản sinh.

          2. Học bài, làm bài và chuẩn bị đồ dùng đầy đủ trước khi đến trường. Trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. Không trao đổi, quay cóp trong giờ kiểm tra, thi cử.

          3.Chào hỏi, nói năng lễ độ với thầy cô và khách vào trường. Thân mật, chan hoà đoàn kết với bạn bè. Không kết giao với những phần tử xấu.Tránh xa các tệ nạn: Cờ bạc, nghiện hút, số đề…Nếu phát hiện thấy các hiện tượng trên ở trong lớp, trong trường cần báo ngay cho các thầy cô giáo. Không bao che cho các hành vi sai trái của bạn cùng lớp hoặc khác lớp.

          4. Không chạy nhảy, đùa nghịch gây tiếng ồn quá mức làm ảnh hưởng tới trật tự chung. Không nói tục, chửi bậy, ném gạch, ném đá trong sân trường, không đứng ở cửa các lớp học khác khi thầy cô đang giảng bài, không ngồi lên lan can các phòng học. Không vào lớp học khác khi chưa được sự cho phép của thầy cô giáo. Không chơi ở khu vực Hiệu bộ, không đá bóng ở sân trường. Không nô nghịch ở sân trường khi thời tiết xấu.

          5. Có ý thức bảo vệ của công. Không đứng ngồi và vẽ, viết lên bàn ghế . Không làm sai lệch các khẩu hiệu. Không được lấy đồ dùng học tâp, tài sản riêng của bạn. Nhặt được của rơi đem trả lại người đánh mất. Khi tan học phải đóng cửa sổ, tắt điện, tắt quạt các phòng học . Không được tự động nghịch các đồ dùng dạy học trong phòng bộ môn. Không được trèo cây bẻ lá nghịch chậu cây cảnh, dẫm lên bồn cây, bồn hoa. Uống nước phải trật tự không được đổ nước ra nền nhà. Xếp xe đúng nơi quy định, ra về không chen lấn xô đẩy dàn hàng ngang trước cổng trường, đi trên đường phải tuân theo luật an toàn giao thông. Đi xe đạp điện đến trường phải đội mũ bảo hiểm.

          6. Không được tự động vào phòng làm việc của Ban giám hiệu, phòng chờ và phòng họp của giáo viên.

          7. Đội viên đến lớp phải đeo khăn quàng đỏ, đoàn viên đeo huy hiệu Đoàn. Trang phục, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ, không nhuộm tóc, sơn móng chân móng tay, không mặc quần áo có in, thêu… những hình thù gây phản cảm, không đi dép lê đến trường. Học sinh không được sử dụng điện thoại di động, máy nghe nhạc… trong trường học, không mang truyện tranh đến trường. Mặc đồng phục vào các ngày trong tuần và các ngày sinh hoạt tập thể.

8. Giữ gìn vệ sinh chung, không hút thuốc lá, nhổ bậy, vứt rác bừa bãi. Không ăn kẹo cao su, mang quà vào trong trường ăn, đi vệ sinh đúng nơi quy định và thực hiện tốt theo các quy định về vệ sinh công cộng. Không thả rác, đổ nước ... từ tầng trên xuống tầng dưới.

          9. Rèn luyện ý thức lao động có tổ chức có kỉ luật. Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt tập thể. Thực hiện chăm sóc và bảo vệ cây xanh theo sự hướng dẫn và chỉ đạo cña thầy giáo phụ trách lao động. Khi có hiệu lệnh trống tập TDGG phải tập hợp nhanh, tập  đúng động tác, không nói chuyện, đổi vị trí trong các giờ thể dục. Rèn luyện thân thể khoẻ mạnh, tác phong nhanh nhẹn. Những buổi sinh hoạt tập thể cần ngồi đúng vị trí và giữ gìn trật tự.

          10. Những học sinh gương mẫu thực hiện đúng nội quy được tuyên dương khen thưởng. Học sinh vi phạm sẽ bị kỉ luật tuỳ theo mức độ.

VI. CÁC HÀNH VI CẤM ĐỐI VỚI HỌC SINH

1. Vô lễ, xúc phạm nhân phẩm danh dự, xâm phạm thân thể nhân viên, giáo viên nhà trường.

2. Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi cử.

3. Xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bạn; đánh nhau gây rối trật tự an ninh trong nhà trường và ngoài xã hội.

4. Đánh bạc, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng ma tuý, vũ khí, chất nổ, chất gây cháy, các loại chất độc hại, lưu hành văn hoá phẩm đồi truỵ.

5. Hút thuốc, uống rượu bia.

6. Sử dụng bút xoá.

7. Chơi điện tử.

                   VII. TRƯỜNG HỢP HỌC SINH PHẢI CHUYỂN VỀ CÁC TRƯỜNG ĐỊA PHƯƠNG

          - Xếp loại Học lực Trung bình.

          - Xếp loại Hạnh kiểm Trung bình.

          - Các vi phạm về đạo đức khác.

 

                                                                                       P.HIỆU TRƯỞNG

 

 


                                                                                         Vũ Thị Thủy


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thực hiện hướng dẫn tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm học 2023-2024 của Liên ngành Phòng Giáo dục và Đào tạo- Liên đoàn Lao động huyện; được sự chỉ đạo của Chi bộ, BGH n ... Cập nhật lúc : 16 giờ 3 phút - Ngày 8 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 05/9/2023, dưới ánh nắng vàng rực rỡ và trong cái gió heo may đầu thu, trường THCS Nguyễn Huệ long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 với chủ đề: "Đoàn kết, kỷ cương ... Cập nhật lúc : 19 giờ 44 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Danh sách trúng tuyển lớp 6 năm học 2023-2024 Trường THCS Nguyễn Huệ Tháng 6 năm 2023 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 13 phút - Ngày 20 tháng 6 năm 2023
Xem chi tiết
* Tuyển sinh lớp 6: Danh sách phòng thi và quy định đối với học sinh tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực tuyển sinh lớp 6, năm học 2023-2024 ... Cập nhật lúc : 11 giờ 25 phút - Ngày 14 tháng 6 năm 2023
Xem chi tiết
Thông báo: Phương án tuyển sinh và tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh dự tuyển vào lớp 6, năm học 2023-2024 ... Cập nhật lúc : 12 giờ 39 phút - Ngày 13 tháng 6 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 27/5/2023, trường THCS Nguyễn Huệ tổ chức Lễ tổng kết năm học 2022-2023 và lễ tri ân của học sinh lớp 9 niên khóa 2019-2023. Ông Nguyễn Văn Công-UV BTV- PCT thường trực UBND huyện ... Cập nhật lúc : 16 giờ 46 phút - Ngày 28 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
Hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4. Thư viện nhà trường kết hợp cùng với học sinh 3 lớp 8A,6C,6D tổ chức Ngày Hội sách với chủ đề " Dấu ấn tuổi trẻ qua những trang sách" ... Cập nhật lúc : 8 giờ 9 phút - Ngày 19 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói rằng: "Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội". Ngày hôm nay, tuổi trẻ chính là mùa xuân của ... Cập nhật lúc : 11 giờ 21 phút - Ngày 6 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Đã bao lâu rồi bạn chưa khóc vì một cuốn sách? Đã bao lâu rồi bạn chưa tự tay bỏ chiếc smartphone thân thuộc xuống để thử bước ra ngoài và tìm những điều mới lạ, để hiểu hơn về cuộc sống ngo ... Cập nhật lúc : 15 giờ 5 phút - Ngày 15 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Lời đầu tiên cho phép chúng em gửi tới các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh lời chúc sức khỏe, chúc các thầy cô và các bạn có một tuần làm việc và học tập tràn đầy năng lượng! ... Cập nhật lúc : 10 giờ 44 phút - Ngày 12 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
HƯỚNG DẪN CÁCH ĐƯA BÀI HỌC LÊN TRANG WEB TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 2 MÔN NGỮ VĂN - NĂM HỌC 2015-2016
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 2 MÔN TOÁN - NĂM HỌC 2015-2016
ĐỀ THI ĐỊNH KỲ THÁNG 1/2016 MÔN NGỮ VĂN 9
ĐỀ THI ĐỊNH KỲ THÁNG 1/2016 MÔN NGỮ VĂN 8
ĐỀ THI ĐỊNH KỲ THÁNG 1/2016 MÔN NGỮ VĂN 7
ĐỀ THI ĐỊNH KỲ THÁNG 1/2016 MÔN NGỮ VĂN 6
ĐỀ VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM THI ĐỊNH KỲ THÁNG 1/2016 MÔN TOÁN 8.
ĐỀ VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM THI ĐỊNH KỲ THÁNG 1/2016 MÔN TOÁN 9.
ĐỀ VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM THI ĐỊNH KỲ THÁNG 1/2016 MÔN TOÁN 7.
ĐỀ VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM THI ĐỊNH KỲ THÁNG 1/2016 MÔN TOÁN 6.
Đề và hướng dẫn thi định kì môn Toán 8
Đề và hướng dẫn thi định kì môn Toán 7
Đề và hướng dẫn thi định kì môn Toán 6
Đề và hướng dẫn thi định kì môn Tiếng anh 6, 7, 8
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Danh sách phòng kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh P8-P14
Danh sách phòng kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh P1-P7
Mẫu tờ khai y tế dành cho học sinh tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh
Quy định đối với học sinh tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh
Sơ đồ phòng kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh
Lịch kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh
Thời khóa biểu đợt 1 HKI năm học 2020-2021
Thời khóa biểu HKI - đợt 3 năm học 2019 - 2020 (thực hiện từ 16/9/2019)
Điều lệ quỹ khuyến tài Tây Bắc-Cẩm Giàng (2)
Điều lệ quỹ khuyến tài Tây Bắc-Cẩm Giàng (1)
Hướng dẫn viết SKKN năm học 2018 - 2019
Thời khóa biểu HKI - đợt 2 năm học 2018 - 2019 (thực hiện từ 10/9/2018)
Thời khóa biểu HKI - đợt 1 năm học 2018 - 2019 (thực hiện từ 27/8/2018)
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2018 - 2019 của Phòng GD&ĐT Cẩm Giàng
Phụ lục Hướng dẫn viết SKKN năm học 2017 - 2018
12345678910...